Giỏ hàng
Những thói quen xấu cần từ bỏ khi vào trong nhà bếp

Chăm sóc sức khỏe gia đìnhNgày: 08-11-2023 bởi: Trần Hùng Sơn

Những thói quen xấu cần từ bỏ khi vào trong nhà bếp

Để có 1 không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng, bạn cần từ bỏ những thói quen xấu khi vào bếp dưới đây để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình nhé.

Không dọn bếp và bồn vệ sinh sau khi nấu xong

Một khu bếp bẩn, lộn xộn sẽ khiến cho không gian sinh hoạt chung trở nên ngột ngạt khi lẫn lộn giữa mùi thức ăn và mùi  ẩm mốc trên đồ dùng nấu nướng, điều này ảnh hưởng đến đường hô hấp của các thành viên trong gia đình bạn.

Đôi khi thói quen này sẽ không tốt cho sức khỏe bởi việc sắp xếp thiếu gọn gàng các loại vật phẩm rất dễ bị hư hỏng hay trở thành nơi trú ngụ của chuột, các loại côn trùng,..

Lời khuyên cho các bà nội trợ rằng, nên sử dùng tủ để phân loại các đồ đạc, vật dụng sẽ giúp căn bếp được gọn gàng, mà lại đảm bảo vệ sinh đồ dùng và thực phẩm.

2. Không rửa tay trước khi nấu nướng

Bên cạnh nguyên liệu tươi ngon thì việc vệ sinh đôi tay cũng quan trọng không kém trong việc tạo nên 1 bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất. 

Vì thế, việc giữ đôi tay sạch sẽ, rửa tay trước khi nấu ăn là bước cực kỳ quan trọng.

3. Dùng thớt chung cho tất cả các thực phẩm.

 

Việc sử dụng chung các công cụ nấu nướng là cách giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là thớt. Tuy nhiên điều này lại là nguy cơ khiến vi khuẩn bám ngược vào thức ăn, gây rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

4. Sử dụng khăn lau bát bẩn

Lau bát đĩa khô trước khi sử dụng là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, những chiếc khăn này cần thường xuyên vệ sinh, luộc qua khăn và bảo quản trong các túi zip nhé. Việc làm này sẽ giúp cho những chiếc khăn luôn sạch sẽ, thơm tho và hạn chế nguy cơ cao nhiễm bệnh.

5. Khống sử dụng hút mùi trong quá trình đun nấu

 

Không sử dụng hút mùi khi nấu nướng sẽ sản sinh ra  lượng dư thừa carbon monoxide, nitrogen dioxide và formaldehyde - là 3 chất độc phổ biến gây ô nhiễm nặng không gian sinh hoạt chung của gia đình, vì thế, việc sử dụng máy hút mùi, thông gió trong gia đình là điều cần lưu ý bởi nó có thể loại bỏ từ 60 đến 90% chất độc ô nhiễm.

6. Sử dụng và bảo quản hộp nhựa

 

Với giá thành rẻ và dễ sử dụng nên hộp nhựa được sử dụng khá nhiều trong các gia đình. Tuy nhiên không phải hộp nhựa loại nào cũng an toàn. Đặc biệt, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các sản phẩm từ hộp nhựa kém chất lượng sẽ tiết ra chất hóa học không an toàn cho sức khỏe. Vì thế bạn nên chọn dùng sản phẩm được kiểm chứng an toàn và có hiệu quả nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ về loại bỏ thói quen xấu trong nhà bếp dưới đây sẽ hữu ích với bạn