Giỏ hàng
Bí kíp để căn bếp sạch sẽ, thơm tho

Chăm sóc sức khỏe gia đìnhNgày: 08-11-2023 bởi: Trần Hùng Sơn

Bí kíp để căn bếp sạch sẽ, thơm tho

Một căn bếp bóng bẩy không chỉ giúp bạn chế biến các món ăn ngon hơn, sạch sẽ hơn, mà còn thúc đẩy sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Những típ nhỏ được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc vệ sinh và có 1 căn bếp sạch sẽ nhé.

Những TIP nhỏ giúp căn bếp sạch sẽ mà bạn cần biết

1. lên danh sách các việc cần làm trước khi lau dọn nhà bếp

Bạn nên tập thói quen lau chìu hàng ngày, tránh để đến khi căn bếp trở nên lộn xộn. Các công việc làm hàng ngày là loại bỏ những thức ăn thừa, đồ ăn quá hạn trong tủ. Lau dọn bếp và sàn, chậu rửa ngay sau khi nấu nướng xong.
Ngoài ra, hàng tuần bạn nên dành thời gian để lau các thiết bị gia dụng như lò vi sóng, nồi cơm điện để loại bỏ các mảng bám, mỡ...

2. Vệ sinh bồn rửa bát

Bồn rửa bát là nơi cực bẩn trong nhà bếp, vì thế bạn cần đặc biệt quan tâm tới nó. Sau mỗi lần rửa bát, bạn cần dùng cọ lau sơ qua để thức ăn không bị bám trên đó. Ngoài ra, cũng nên có biện pháp thông cống bằng nước chanh hay baking soda để tránh bị bốc mùi hôi khó chịu. Thêm một điểm lưu ý nữa là bạn cũng cần vệ sinh bên trong vòi nước, nếu vòi nước bị gỉ sét, bám bẩn thì nước mà bạn sử dụng cũng sẽ không sạch.

3. Vệ sinh tủ lạnh và bếp

Tủ lạnh và tủ bếp là nơi chứa nhiều thức ăn nên dễ bị bay mùi. Đối với tủ bếp, bạn cần phủi bụi trong tủ trước rồi sau đó mới lau lại với nước. Sau đó sắp xếp đồ đạc, thức ăn lại vào trong tủ cho gọn gàng. Với tủ lạnh, bạn nên dùng nước xà phòng ấm để rửa qua các ngăn, sau đó lau lại bằng khăn khô.

4. Giữ cho phòng bếp mùi hương dễ chịu

 

Phòng bếp mà có được mùi hương dễ chịu, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn trong quá trình nấu ăn. Để tạo ra mùi hương thơm dễ chịu và tự nhiên, đối với tủ lạnh, bạn cắt chanh tươi thành từng lát mỏng rồi bỏ trong đó, chúng sẽ giúp khử mùi thức ăn. Còn đối với thùng rác, bạn đặt vào trong một miếng mút ẩm có nhỏ vài giọt vani. Còn khi lau chùi bếp, bạn pha trước một nồi nước ấm, bỏ chanh vào rồi dùng nước này để lau bếp sẽ có mùi hương dễ chịu.
 
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách giúp căn bếp sạch sẽ nhé.