Giỏ hàng
Nguyên nhân gây mùi khó chịu trên xe ô tô

Chăm sóc sức khỏe gia đìnhNgày: 13-04-2021 bởi: Trần Hùng Sơn

Nguyên nhân gây mùi khó chịu trên xe ô tô

Với cách chỉ điểm các nguyên nhân gây mùi khó chịu trên xe ô tô dưới đây, bạn sẽ biết cách cách khắc phục để xế hộp của mình luôn thơm tho, sạch sẽ.

Nguyên nhân gây mùi trên xe ô tô

Mùi hôi từ hệ thống máy lạnh của xe

Với những chiếc xe ô tô đã chạy lâu năm, bụi bẩn tích tụ vào cánh quạt của hệ thống máy lạnh nhiều, khi làm việc, máy lạnh lại tạo ra 1 hơi nước nhất định. Hơi nước và bụi bẩn kết hợp với nhau tạo thành 1 môi trường ẩm thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Chính vì thế gây ra mùi hôi.

Mùi hôi xuất hiện từ hệ thống điều hòa máy lạnh ô tô


Ngoài ra, một số loại côn trùng có thể chui vào bên trong bộ phận hút gió hoặc 1 số khoang trống khác, chúng có thể mang theo rác hứu cơ hoặc là chết trong đó. Qua thời gian, xác chúng bị phân hủy và sẽ tạo thành mùi hôi thối trong cabin của xe

Nên: Vệ sinh toàn bộ hệ thống bao gồm cả dàn trao đổi nhiệt, dàn lạnh ống hút gió, bộ lọc gió,.... Tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ, một năm khoảng 1 đến 2 lần là tốt nhất. Có như vậy thì bạn mới có thể khử mùi ô tô được hiệu quả

Mùi hôi từ nội thất của xe.

Hầu hết mùi hôi này thường xuất hiện trong các xe mới mua. Mùi da, mùi gỗ, mùi nỉ, mùi nilong bọc ghế, ...tất cả những mùi trên tạo thành 1 hỗn hợp mùi hắc và nồng. Việc khử mùi hôi nội thất trên xe phải từ từ vì mùi hôi này không thể biến mất đơn giản chỉ sau 1 lần vệ sinh.

Mùi hôi xuất hiện từ nội thất xe


Nên: Bạn có thể sử dụng những hóa chất để tẩy rửa, lau những đồ nội thất trên xe, ty nhiên cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tìm hiểu xem những vị trí nào được phép dùng chất tẩy rửa tránh làm hỏng nội thất. Nếu băn khoăn thì bạn có thể gọi đến những đại lý bán xe để được tư vấn trực tiếp

Mùi hôi từ khoang máy lọt vào cabin

Ô tô có thiết kế của khoang máy thường không kín. Chính vì thế mà bụi bẩn, dầu mỡ, rác hữu cơ,...động vật tích tụ lâu ngày khi gặp độ ẩm cao (đặc biệt như thời tiết của Việt Nam) thì sẽ xảy ra quá trình phân hủy tạo mùi hôi thối.
Một số loại xe có thiết kế cổ hút khí điều hòa đặt gần khoang máy làm cho nó hút cả mùi hôi vào cabin

Nên: bảo dưỡng khoang máy định kỳ, việc bảo dưỡng này không chỉ có tác dụng khử mùi hôi mà còn giúp tăng độ bền của động cơ và giảm khả năng gặp sự cố cho chiếc xe.

Mùi hôi từ  thói quen của con người

Do hút thuốc lá: Nhiều người đi xe ô tô có thói quen hút thuốc lá ngay bên trong chiếc xe ô tô của mình. Dù mở cửa hay không mở cửa xe thì mùi thuốc lá vẫn có thể ám vào ngấm vào những đồ vật nội thất bên trong xe ô tô đặc biệt và nệm, bông hoặc vải. Việc khử mùi hôi của khói thuốc lá là niềm trăn trở của rất nhiều người sử dụng xe ô tô.

Mùi hôi từ khói thuốc lá


Ăn uống ngay trên xe: mùi thức ăn, mùi dầu mỡ sẽ luôn vương vấn trên xe nếu bạn cứ mãi thực hiện thói quen này
 
Những lý do khác: Mùi nước hoa, mùi cơ thể, mùi cà phê, mùi thức ăn, mùi cao su từ đệm nội thất ô tô mới,....Tất cả những mùi đó đều có khả năng gây nhiều mùi lạ trên xe tô, chúng bám vào những đồ trên xe ô tô và gây ra cảm giác khó chịu khi sử dụng ô tô vào ngày hôm sau. 

Cách khắc phục mùi hôi trên xe ô tô

Xịt khử mùi ô tô Beoncare Thế hệ mới - Loại bỏ mùi sau 5 giây sử dụng

 

Để khử mùi hôi trên xe ô tô, bạn có thể lựa chọn tinh dầu treo xe, bã cafe hoặc tốt nhất là xịt khử mùi ô tô BeonCare nhé.

Xịt khử mùi ô tô BeonCare:

- Hiệu quả khử mùi sau 5 giây sử dụng

- Khử mùi và kháng khuẩn bên trong xe ô tô

- Mùi hương trà xanh thơm mát

- Công nghệ Nano Bạc vượt trội giúp ngăn mùi hôi quay trở lại.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc biết được nguyên nhân gây mùi hôi trên xe ô tô và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé.