Giỏ hàng
Tổng hợp những Sai lầm cho mèo ăn mà bạn cần tránh

Chăm sóc Thú CưngNgày: 21-11-2023 bởi: Trần Hùng Sơn

Tổng hợp những Sai lầm cho mèo ăn mà bạn cần tránh

Việc cho mèo ăn không chỉ ăn đủ bữa mà còn ăn đủ lượng. Tránh đươc 1 số sai lầm cho mèo ăn dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc những "boss mèo" tốt hơn bao giờ hết đó nhé.

Tổng hợp những sai lầm khi cho mèo ăn

1. Cho mèo ăn quá nhiều

Ở mỗi một tháng tuổi, mèo sẽ cần 1 lượng thức ăn khác nhau. Thông thường trên các túi/hộp thức ăn cho mèo sẽ có cân chỉnh tùy theo độ tuổi, tháng tuổi. Bạn không nên cho mèo ăn quá nhiều, nếu không mèo sẽ cảm thấy nhanh chán ngán, sợ ăn, hoặc nếu ăn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến mức độ vận động, sự linh hoạt của mèo.

2. Chỉ cho mèo ăn thức ăn khô

Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Do đó, nếu không cho mèo uống đủ nước hoặc chỉ cho mèo ăn thức ăn khô, mèo sẽ dễ bị bệnh và dẫn tới tủ vọng. Ngoài việc cho uống đủ nước, để hạn chế mầm bệnh bạn nên cho mèo uống nước đun sôi nhé.

3. Trị sán dây cho mèo bằng cách thêm tỏi tươi vào thức ăn

Một số quan niệm cho rằng "những đoạn trắng ngoằn nghèo ở gần hậu môn của mèo", kích thước bằng hạt gạo chính là sán dây. Để điều tri sán này, 1 số chru nuôi thường chọn cách cho thêm tỏi tươi để loại bỏ sán. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh tỏi có khả năng ngăn chặn ký sinh trùng. Ngược lại, việc lạm dụng thức ăn quá nhiều tỏi có thể gây rối loạn tiêu hóa ở mèo.

Mặc dù sán dây không quá nguy hiểm nhưng chúng có thể gây nên 1 số phản ứng như: sút cân, nôn mửa ... ở mèo. Vì thế việc cần làm ở đây là nếu như mèo của bạn có biểu hiện bị sán dây, bạn hãy đưa mèo đến cơ sở thú y hoặc phòng khám dành cho pet để có giải pháp can thiệp nhanh nhất nhé.

4. Cho mèo ăn chay hoặc chỉ ăn thuần chay

Mèo là động vật ăn thịt, việc cho mèo chỉ ăn đồ chay hoặc ăn chay trong thời gian dài có thể khiến khả năng vận động, dinh dưỡng của mèo trở lên thiếu hụt:. đặc biệt là protein, taurin. Tốt nhất bạn nên kết hợp với thịt, rau củ quả để cơ thể.

5. Không quan tâm tới chế độ dinh dưỡng cân bằng dành cho mèo

Những món thức ăn thơm ngon, bắt mắt sẽ khiến pet cưng của bạn ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đế dinh dưỡng cân bằng. Chẳng hạn, việc ăn nhiều cá sống, có thể khiến giảm sút hàm lượng vitamin B1, gây yếu cơ.

Ăn quá nhiều cá ngừ, gan hoặc dầu gan... gây giòn xương...

Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian hoặc cân chỉnh thức ăn như nào là hợp lý, bạn có thể chọn các loại hạt hoặc pate có xen lẫn cả khẩu phần protein + rau củ trong đó nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc lựa chọn và tránh được sai lầm cho mèo ăn dưới đây nhé.