Giỏ hàng
Cách tính calorie cho người tiểu đường

Blog Thông tin sức khỏeNgày: 29-11-2019 bởi: Trần Hùng Sơn

Cách tính calorie cho người tiểu đường

Người bệnh tiểu đường thường kiểm soát chỉ số đường huyết bằng cách tính calorie trong các bữa ăn. Vậy cách tính calorie cho người tiểu đường là như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về vấn đề này.

Lượng calorie cho người tiểu đường

Kết quả hình ảnh cho cách tính calo cho người tiểu đường"

Lượng calorie cho người tiểu đường

Calorie về cơ bản là đơn vị năng lượng. Năng lượng chúng ta nhận được từ thực phẩm và đốt cháy làm các chức năng

Bệnh nhân tiểu đường phải theo dõi chế độ ăn uống của họ một cách cẩn thận để kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa các biến chứng. Do đó, nhu cầu calo của bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc vào giới tính, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất. Vì vậy cách tính calorie cho người tiểu đường là rất cần thiết, thông thường tùy từng người bệnh tiểu có giới tính và cân nặng khác nhau sẽ có mức lượng calorie phù hợp với người đó khoảng 1200 – 3000 calorie mỗi ngày.

Lượng calo cần thiết = cân nặng của bạn * lượng calo cần thiết hàng ngày cho mỗi lbs trọng lượng cơ thể (1 ibs = 0,45kg)

Đồng thời người bệnh tiểu đường nên có một lịch trình bữa ăn và bữa ăn phù hợp là cần thiết để điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài chế độ ăn uống thì người bệnh cũng nên đảm bảo giờ giấc nghỉ ngơi và thường xuyên vận động thể chất khoảng 5 lần/tuần và mỗi lần 30 phút thì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm và ổn định đường huyết. Kế hoạch chuẩn bị bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ở kiểm soát được lượng calo của bạn mà không để bạn bị quá tải.