Giỏ hàng
Cách tắm cho chó vào mùa đông đúng cách

Blog Thông tin sức khỏeNgày: 10-04-2021 bởi: Trần Hùng Sơn

Cách tắm cho chó vào mùa đông đúng cách

Tắm cho chó vào mùa Đông là việc cần thiết để giữ cho cún cưng của bạn luôn thơm tho. Tuy nhiên, tắm cho chó vào mùa Đông như nào cho đúng và để cún cưng không bị lạnh là điều hết sức cần thiết. Cùng đến với bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Cách tắm cho chó vào mùa đông

Cách tắm cho chó vào mùa Đông

Mẹo tắm trong nhà

Khác với mùa Hè bạn có thể tắm cho cún cưng ở bất cứ đâu, thậm chí ngoài sân vườn thoán đãng. Nhưng khi thời tiết sang Đông và gió lạnh, bạn nên tắm cho cún cưng của mình trong nhà, nơi kín gió. Trước khi tắm, hãy cân nhắc việc tăng nhiệt trong nhà hoặc đặt máy sưởi phòng tắm. Kiểm tra nhiệt độ trước khi cho cún cưng của bạn vào phòng tắm. Cân nhắc không để nước quá nóng hoặc quá lạnh để cún cưng không bị sợ hãi.

Khi tắm cho cún

Nên dùng sữa tắm và dầu xả dành riêng cho thú cưng

Nên sử dụng sữa tắm và dầu xả dành riêng cho thú cưng. Về mùa Đông, lông của cún cũng cần chải và cắt ngắn bớt, tránh tình trạng rụng lông khắp nơi trong nhà. Bên cạnh đó, lông của cún vào mùa này dễ khô, xơ, bạn nên dùng loại sữa tắm có tác dụng dưỡng lông để lông cún không bị xơ nhé. Cách tắm hiệu quả: Với những chú cún to, khi tắm bạn nên kẹp chúng giữa 2 chân để gãi lưng, người và 4 chân. Với cún nhỏ bạn có thể giữ bằng tay. Không tắm cho pet quá lâu. Sau khi tắm cho pet, cần xả sạch xà phòng và dùng khăn mềm lau lông cũng như chùn lên người pet, để giảm tiếp xúc với không khí. Cân nhắc khi dùng dầu gội/ sữa tắm khô Nếu cún cưng của bạn chỉ hôi, không bẩn thì bạn hoàn toàn sữa tắm khô cho pet. Còn lông cún mà bẩn, điều này hoàn toàn bất khả thi nhé.

Sau khi tắm

Bạn càn lau khô lông thú cưng và chuẩn bị đèn sưởi để sấy khô lông cho cún nhé. Khi sấy, nên để cún cách đèn sưởi tối thiểu 20cm để tránh chúng bị rát nhé.

Cún cưng cần được giữ ấm và làm khô lông ngay sau khi tắm 

Và 1 điều cực kỳ quan trọng, bên cạnh cách tắm cho chó hết hôi, bạn nên kết hợp với xịt khử mùi thú cưng BeonCare - để thú cưng luôn thơm tho, sạch khuẩn nhé. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích về cách tắm cho chó vào mùa Đông như nào cho đúng rồi đúng không. Ngoài ra, còn rất nhiều bài viết hay về cách chăm sóc chó mèo có trên website https://hasha.vn/, bạn đừng quên theo dõi để cập nhật thêm thật nhiều thông tin hay nhé.